Apple đầu tư 2,7 tỷ đồng để mua màn hình OLED số lượng lớn từ LG

Apple không còn muốn phụ thuộc vào Samsung khi trong động thái gần đây nhất, nhà sản xuất này đã mạnh tay đặt hàng số lượng màn hình OLED lớn từ một nguồn khác.

man-hinh-oled

Nhà phân phối này được nhiều người sự đoán không ai khác chính là LG. gã khổng lồ công nghệ xứ Cupertino được cho là đã đặt hàng khoảng 2 đến 4 triệu tấm nền OLED cho một thiết bị bí ẩn, và rất có thể đó chính là chiếc iPhone X Plus mà người người ngóng chờ.

Trước đó, đã có thông tin cho rằng LG chính là công ty chịu trách nhiệm sản xuất màn hình OLED 6,5 inch. Tuy nhiên, để trở thành nhà phân phối độc quyền của Apple, LG còn phải đáp ứng rất nhiều điều kiện trong khi năng lực sản xuất vẫn chưa đủ sức để cạnh tranh.

Mặc dù vậy, Táo khuyết vẫn tỏ ra rất hứng thú với ý tưởng này bởi nó sẽ giúp họ không còn phải dựa dẫm vào Samsung, đồng thời gia tăng sự cạnh tranh cho thị trường OLED.

Động thái này của Apple được coi là có tác động tích cực đến giá thành của các dòng smartphone đang và sẽ sử dụng màn hình OLED trong tương lai.

man-hinh-lg

Có thể nói, LG đã cho thấy sự thành công lớn của mình khi được Apple tin tưởng và đầu tư 2,7 tỷ USD để sản xuất màn hình OLED. Tuy nhiên, áp lực mà ông lớn Hàn Quốc gặp phải cũng không phải nhỏ bởi vì màn hình của họ sẽ phải trải qua hai giai đoạn thử nghiệm trong vòng vài tháng tới, và vòng đầu tiên sẽ bắt đầu vào tháng sau. Nếu Apple cảm thấy hài lòng với tiến độ làm việc thì hợp đồng đặt hàng tấm nền này có thể sẽ còn cao hơn nữa.