iPhone thế hệ mới chỉ sử dụng modem của Intel

Intel sẽ trở thành nhà cung cấp moderm duy nhất cho dòng sản phẩm sắp ra mắt của Apple là iPhone 2018.

qualcomm-intel-logo

Sản phẩm iPhone thế hệ mới sẽ chỉ sử dụng modem của Intel theo xác nhận của Giám đốc Tài chính – Ông George Davis. Bên cạnh đó, những báo cáo trước đây về việc Qualcomm sẽ cung cấp 30% modem đều bị phủ nhận.

Nguyên nhân đằng sau việc lựa chọn này của gã khổng lồ xứ Curpetino vẫn là một dấu hỏi lớn. Nhiều khả năng, chìa khoá nằm ở con chip mới của Intel là XMM7560. Modem của Intel dường như vượt trội hơn so với các sản phẩm khác khi có thể hỗ trợ cả mạng CDMA và GSM. Bên cạnh đó, cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Qualcomm vẫn còn đang dang dở.

Trước thông tin này, Qualcomm vẫn có những động thái thể hiện sự chuyên nghiệp của mình khi thông báo đến các nhà đầu tư về vấn đề sản xuất modem cho những dòng iPhone cũ. Bỏ qua những xích mích về mặt pháp lý thì khả năng nối lại tình xưa giữa Apple và Qualcomm vẫn còn cơ hội giữa ngành công nghiệp di động đầy những biến động.

intel-xmm

Trước mắt, doanh thu của Qualcomm chắc chắn sẽ chịu nhiều ảnh hưởng khi sắp tới đây, Apple sẽ tung ra hàng loạt những sản phẩm mới.